Trước tiên, em xin gửi lời chào tới các vị đại biểu có mặt trong buổi lễ ngày hôm nay. Thật vinh dự cho em khi là người thay mặt cho 40 nữ sinh của trường đại học xây dựng được đứng đây và nói lên cảm xúc và suy nghĩ của mình.
Kính thưa quý vị đại biểu,
Kính thưa các thầy cô giáo,
Cùng toàn thể các bạn sinh viên thân mến.
Em là Lê Thị Dung, sinh viên lớp: 60 KT2, khoa Kinh tế & Quản lý xây dựng – là một trong 40 nữ sinh của trường may mắn nhận được học bổng Merali. Cảm xúc đầu tiên của em là rất hạnh phúc và em thấy mình thật may mắn khi đang là sinh viên của trường Đại học xây dựng, nơi mà em đã đặt nhiều ước mơ và niềm tin vào nó. Nhưng đậu đại học vừa là niềm vui, là hãnh diện cho gia đình, nhưng đồng thời cũng là nỗi lo cho bố mẹ. Mặc dù gia đình em không được khá giả như những gia đình khác nhưng với bố mẹ, học tập luôn là con đường tốt nhất cho chúng em. Chính bởi có được niềm tin và động lực từ gia đình, em đã bước vào trường với bao ước mơ ấp ủ đầu đời của một cô nữ sinh, nhất là vào trường kĩ thuật như em.

Le Thi Dung

Bạn Lê Thị Dung, Khoa Kinh tế & QL xây dựng, Đại học Xây Dựng

Nhận được thông báo về học bổng Merali, xét thấy bản thân có đủ điều kiện để tham gia học bổng nên em đã dành rất nhiều tâm huyết của mình để đạt được học bổng này. Học bổng như là nguồn động lực, là ánh sáng chỉ đường cho một tân sinh viên bước vào trường đang còn bỡ ngỡ, phải sống xa nhà, xa gia đình với nhiều nỗi lo cả về vật chất lẫn tinh thần. Và điều bất ngờ cho em là học bổng này chỉ dành cho nữ sinh trường kĩ thuật mà năm năm mới có một lần, đặc biệt là chỉ dành cho một số khoa trong đó có khoa của em – khoa Kinh tế & Quản lý xây dựng. Đây chính là sự đồng cảm, sự sê chia khó khăn và sự vất vả cho chúng em, mang trên vai là gánh nặng của trường kĩ thuật, khi mà đa số trong trường đều là nam sinh. Em rất biết ơn và cảm ơn quỹ rất nhiều.

Học bổng Merali không chỉ là nguồn động viên cho chúng em về vật chất mà nó còn là nơi cho em phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập. Nó tạo cho em niềm tin rất nhiều, cảm thấy con đường mình đi đã bắt đầu có gì đó gọi là ánh sáng. Nhận được học bổng rồi chúng em còn được tham gia vào nhiều hoạt động bổ ích khác như những cuộc họp mặt, những khóa học tiếng anh, những buổi giao lưu hay là những chuyến đi đầy trải nghiệm lý thú về một buổi tình nguyện ở đâu đó chẳng hạn. Đó đồng thời cũng là cơ hội cho chúng em, tạo cho chúng em môi trường lành mạnh để phát triển bản thân hơn, tự tin hơn và là nền tảng cho chúng em tiến đến với ước mơ của mình. Đây chính là sự đồng hành, sự nâng đỡ tốt nhất cho chúng em. Từ đây, chúng em sẽ là thành viên của đại gia đình lớn, nơi mà có những con người đến từ những vùng quê khác nhau, sống trong những hoàn cảnh khác nhau nhưng bước trên con đường giống nhau và đều cùng chí hướng. Họ là những sinh viên, có thể hoàn cảnh gia đình không tốt lắm nhưng họ vẫn quyết tâm theo đuổi con đường học tập để lập nghiệp. Là con gái, bước vào trường kỹ thuật, em hoàn toàn tự hào và tin vào sự lựa chọn của bản thân, vào cố gắng của mình để phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập cũng như ngày một hoàn thiện bản thân hơn, sống hòa hợp và gắn bó với cộng đồng. Chính vì thế mà theo em, đạt được học bổng không chỉ là niềm vui mà còn là lời nhắc nhở em phải cố gắng lên.

Các bạn nữ sinh thân mến.

Sau khi nhận được học bổng, chúng ta sẽ chính thức gia nhập vào đại gia đình, sẽ luôn đồng hành với học bổng trong suốt quãng đời sinh viên, thậm chí là cả sau khi ra trường. Đó là nguồn ảnh hưởng tích cực, có tác động đến chính cuộc sống của chúng ta, và đến cả với gia đình chúng ta. Bới chương trình học bổng sẽ luôn theo dõi và đánh dấu bước đi của chúng ta. Giúp tương lai tươi sáng hơn, giúp chúng ta trưởng thành hơn.

Các bạn ạ, để có được những điều đó, chúng ta phải nỗ lực học tập nhiều hơn nữa, đừng bỏ phí thời gian vào những việc vô bổ. Đặc biệt là mọi người hãy nghĩ về gia đình, những người thân yêu đang kì vọng vào bạn, hãy đừng để họ thất vọng về bạn nhé.

Kính thưa tất cả quý vị đại biểu, thưa các thầy cô, sau khi nhận được học bổng chúng em hứa sẽ luôn đồng hành với chương trình, sẽ tự giác và tích cực tham gia những hoạt động bổ ích và thiết thực, sẽ luôn cùng chương trình ngày càng phát triển. Chúng em mong bản thân mình sau này tốt nghiệp ra trường, có thể trở lại trường và được đóng góp một phần nào đó cho chương trình và để giúp đỡ những bạn sinh viên khác cùng hoàn cảnh khó khăn như chúng em. Mà điều đầu tiên là chúng em phải thật cố gắng để không phụ lòng công ơn của bố mẹ, sự dạy dỗ của thầy cô và sự giúp đỡ từ quỹ học bổng.
Em biết ơn chương trình rất nhiều và cảm ơn quý vị đã lắng nghe sự chia sẻ của em. Chúc cho quý vị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trên con đường sự nghiệp của mình. Chúc cho toàn thể các bạn nữ sinh ngày càng xinh đẹp, học giỏi và ngày càng tự tin, bản lĩnh trên con đường mà mình đã chọn. Cuối cùng chúc cho quỹ học bổng ngày càng phát triển và vững mạnh hơn nữa…

Em xin chân thành cảm ơn.
Lê Thị Dung Lớp 60KT2, Khoa kinh tế & Quản lý xây dựng