Vào ngày 9 tháng 4 năm 2016, tại Đại học An Giang đã diễn ra chương trình giao lưu và nhìn lại kết quả học tập học kì 1 năm học 2015 – 2016 của 80 em nữ sinh được nhận học bổng Teillon Ludlow.

 Từ tháng 8/2015, Quỹ Châu Á đã kết hợp với Trung tâm Giáo dục và Phát triển (Trung tâm) trao học bổng Teillon – Ludlow cho 80 em nữ sinh theo học tại 2 khoa Nông nghiệp và Công nghệ thông tin của hai trường Đại học An Giang và Đại học Cần Thơ. Trong suốt thời gian qua Trung tâm luôn đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ của trường Đại học An Giang đã hỗ trợ Trung tâm và Quỹ lựa chọn ra những ứng viên đúng với tiêu chí đề ra của chương trình học bổng, đã theo sát và hỗ trợ sinh viên trong việc tổ chức các chương trình họp nhóm và sinh hoạt câu lạc bộ. Trung tâm cũng đề cao sự năng động của các bạn sinh viên trong việc chủ động tạo ra các chương trình tình nguyện, họp nhóm.

Chương trình giao lưu lần này tạo cơ hội cho các bạn nữ sinh được chia sẻ những khó khăn gặp phải trong học kì 1 năm học 2015-2016, chia sẻ những phương pháp học tập hiệu quả để giúp các em có định hướng tốt trong các học kì tới và hỗ trợ nâng cao kĩ năng làm việc nhóm, quản lý bản thân. Chương trình có sự tham sự của bà Đinh Kiều Nhung, cán bộ chương trình Quỹ Châu Á; bà Hà Thị Thương, cán bộ chương trình Trung tâm Giáo dục và Phát triển; Cán bộ quản lý của trường Đại học và các em nữ sinh nhận học bổng Teillon Ludlow.

Theo báo cáo kết quả học tập của trường Đại học An Giang, trong học kì 1 năm học 2015-2016, không có em nào đạt loại xuất sắc và loại giỏi, 14 em đạt loại khá (tương đương 31.8%), 11 em đạt loại trung bình (tương đương 25%) và có 19 em đạt loại dưới trung bình (tương đương 43.2%). Đồng thời trong học kì 1, Trung tâm đã phải thay thế 3 bạn nữ sinh bỏ học bằng 3 bạn nữ sinh khác học cùng khoa. Do nhận thấy kết quả học tập của các em chủ yếu là dưới trung bình và trung bình (30/44 bạn tương đương 68.2%) nên Trung tâm và Quỹ Châu Á phối hợp với trường ĐH An Giang tổ chức chương trình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm học tập hiệu quả cho các em.

Đến với chương trình còn có sự chia sẻ phương pháp học tập của giảng viên khoa Nông nghiệp và Tài nguyên Thiên nhiên với chủ đề “Tôi đã học như thế nào”,”Tôi học để làm gì” đã thu hút được phần quan tâm của sinh viên. Các bạn sinh viên năm cuối của khoa Nông nghiệp và Tài nguyên thiên nhiên và Khoa Công nghệ thông tin cũng chia sẻ các h học tập hiệu quả là nên có lịch học cụ thể, cân bằng thời gian giữa việc học và thư giãn, nghỉ ngơi, làm thêm. Với những môn học khó thì nên xin tài liệu của các thầy cô hoặc chủ động gọi điện cho giảng viên nhờ thầy cô giảng giải. Thầy cô nào cũng sẽ hỗ trợ hết mình nếu sinh viên thực sự quan tâm. Phải tập trung vào việc học, không nên học lệch, Trước khi thi nên có thời gian nghỉ ngơi để kiến thức không bị quên.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình:

DSC_4168

Phát biểu của đại diện Quỹ Châu Á


DSC_4171

Chia sẻ của thầy Hiệu phó trường Đại học An Giang


DSC_4174

Chia sẻ kinh nghiệm học tập hiệu quả của giảng viên khoa Nông nghiệp và tài nguyên thiên nhiên


1

Các bạn nữ sin hỏi về cách học những môn học khó


2

Chia sẻ phương pháp học tập của chị năm cuối khoa Công nghệ thông tin


3

Chia sẻ kinh nghiệm học tập của chị năm cuối khoa Nông nghiệp và tài nguyên thiên nhiên


DSC_4210

Giao lưu giữa các chị năm cuối với các bạn nữ sinh


DSC_4165

Chăm chú lằng nghe chia sẻ của các chị năm cuối


DSC_4197

Các bạn nứ sinh hỏi những câu liên quan tới môn học của mình


5

Chụp ảnh tổng kết