Ngày 23-24/10/2018, Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) kết hợp với trường Đại học An Giang và trường Đại học Cần Thơ đã tiến hành phỏng vấn 80 bạn nữ sinh nhận học bổng Quỹ Châu Á do ông bà Teillon – Ludlow tài trợ. Đây là hoạt động hàng năm của chương trình học bổng.  Buổi phỏng vấn nhằm đánh giá lại kết quả và ý thức học tập của các bạn nữ sinh sau một năm học để có thể xem xét tiếp tục hoặc dừng trao học bổng cho các bạn trong năm học tiếp theo.

Đến tham gia buổi phỏng vấn đều là những bạn đã được nhận học bổng trong suốt 3 năm Đại học, không còn là những gương mặt lo lắng, hồi hộp như lần phỏng vấn đầu tiên năm 2015, không còn là những gương mặt đầy tiếc nuối vì đã chưa thật sự cố gắng khi được trao học bổng trong những năm trước. Các bạn nữ sinh năm nay đến tham gia phỏng vấn trong tâm trạng khá thoải mái với kết quả học tập đã được cải thiện tương đối tốt. Buổi phỏng vấn diễn ra trong không khí vui vẻ và gần gũi.

Bạn Nguyễn Thị Kim Ngân, khoa Công nghệ – Tài nguyên – Thiên nhiên, trường Đại học An Giang chia sẻ “Học bổng đã giúp đỡ em rất nhiều về mặt kinh tế, trong suốt những năm được nhận học bổng, em đã được các anh chị giúp đỡ rất nhiệt tình, được tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích, phát triển bản thân. Nhưng có những kì thành tích học tập của em không được tốt, em đã thật sự rất buồn, cảm thấy rất có lỗi nhưng được sự động viên, quan tâm từ anh chị và các bạn mà kết quả học tập của em đã được cải thiện. Em rất cảm ơn anh chị, anh chị đã cho em cảm nhận được sự quan tâm rất nhiệt tình và ấm áp. Em cũng rất xin lỗi anh chị vì đã có những lúc làm mọi người thất vọng, em hứa sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa.”

Đồng thời cuộc phỏng vấn sinh viên, cán bộ CED và Quỹ đã thăm nơi ở của sinh viên để động viên các em học tập tốt hơn trong các kỳ học tới.
Xem thêm hình ảnh về buổi phỏng vấn sinh viên  tại đây